NGÀNH MARKETING

Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường hiện nay, ngành Marketing trở thành một trong 3 ngành học dẫn đầu trong thời đại 4.0 dành cho GEN Z. Trong hoạt động kinh doanh, Marketing là một phần không thể thiếu nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Marketing được biết đến bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới người tiêu dùng với mục tiêu trở thành chiếc cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Có thể nói đây là một ngành học luôn được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký dự thi, xét tuyển nhiều mỗi năm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về ngành này, nhiều thí sinh đăng ký dự thi đôi khi còn theo cảm hứng hoặc theo số đông. Để giúp mọi người có một cái nhìn tổng quan nhất về ngành, giúp thí sinh có thể đưa ra những quyết đinh đúng đắn cho tương lai, hãy tìm hiểu ngay nội dung bài viết dưới đây nhé.

Ngành Marketing là gì

Rất khó để có một định nghĩa chính xác về ngành Marketing, nhưng bạn có thể hiểu một cách đơn giản, “Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh”. 

Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Tại sao nên chọn Ngành Marketing?

Marketing trở thành một ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ săn lùng trong những năm trở lại đây. Điều gì đã làm nên sức hút gì của ngành này ở thời điểm hiện tại? Và những lý do bạn nên chọn nghề đó là:

Chọn học Marketing: kiến thức không khó, dễ học, thú vị 

– Những kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu.

– Những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

– Môn học ngành này là: Nghiên cứu Marketing, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing cho thế giới mạng, Quản trị thương hiệu, Nhượng quyền thương hiệu, Quảng cáo và khuyến mại, Marketing dịch vụ…

– Học được khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp.

– Trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông

– Cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể là về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo   trực tuyến, tổ chức sự kiện.

Triển vọng ngành Marketing: Một trong những ngành có mức lương cao nhất hiên nay

Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Theo một thống kê 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Thu nhập bình quân của một nhân viên Marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400 đến 600 USD/tháng, cấp quản lý thì trên 1000 USD/tháng.

Từ đó, ngành Marketing ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Vậy học ngành Marketing ra trường làm gì? Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí như:

– Chuyên viên tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Marketing như: doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận

– Chuyên viên nghiên cứu thị trường; phát triển sản phẩm

– Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng

– Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu

– Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

– Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing

– Công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp

Học ngành Marketing Tại Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT)

Ngành Marketing học trường nào ở Hà Nội? Đây là một trong những câu hỏi được khá nhiều các bạn học sinh thắc mắc đâu sẽ là môi trường phù hợp để học tập và phát triển. Bởi ngành Marketing rất cần một môi trường học tập đặc biệt là các cơ hội thực tập để tích luỹ đủ cả về kiến thức và kỹ năng để vào nghề. Đại học Công Nghệ Đông Á là một trong những địa chỉ đào tạo ngành marketing rất đáng để các bạn trải nghiệm. 

Thông tin tuyển sinh ngành Marketing tại EAUT

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tuyển sinh ngành Marketing xét tuyển theo 2 phương thức:

* Xét tuyển dựa trên học bạ THPT:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

– Xếp loại hạnh kiểm khá trở lên.

– Điểm xét tuyển: Từ 18 điểm trở lên

Cách tính điểm: Tổng điểm 3 môn xét tuyển cả năm lớp 12 hoặc trung bình tổng điểm 5 học kỳ (kỳ 1 lớp 10 đến kỳ 1 lớp 12) không nhỏ hơn 18 điểm.

* Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020:

– Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

– Xếp loại hạnh kiểm Khá trở lên.

– Điểm xét tuyển: được công bố theo thời gian Bộ GD quy định

Các khối xét tuyển:

Ngành Marketing thi khối nào? Hiện nay ngành Marketing trường đại học Công Nghệ Đông Á xét tuyển các khối sau:

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh
  • C00: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý

Marketing là chuyên ngành thuộc ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing là một ngành vô cùng hấp dẫn, nhưng để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này thì sinh viên ngành Marketing không chỉ cần kiến thức chuyên ngành việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu. 

Ngành Marketing học gì? Tại Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) – một trong những trường đại học chất lượng, uy tín đào tạo ngành Marketing, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một Marketer chuyên nghiệp ngay khi bạn đang còn ngồi trong ghế của nhà trường. Bỏi EAUT có phương hướng đào tạo khác biệt với các trường đào tạo cùng ngành trên cả nước:

– EAUT chú trọng công tác thực hành ( 30% lý thuyết, 70% thực hành) đồng thời liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

– Sinh viên được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt những xu hướng marketing của thế giới

– Trường còn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua  những buổi kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp.

 

– Sinh viên ngành Marketing tại EAUT còn được trang bị các kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh và marketing như: kỹ năng  giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,…

– Sinh viên thường xuyên được gặp và được nghe những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế từ những buổi hội thảo chuyên đề, định hướng nghề nghiệp giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện về ngành Marketing.

– 100% giảng viên của Khoa có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo và cấp bằng bởi các trường ĐH danh tiếng.

Lựa chọn học tại EAUT sinh viên luôn được đào tạo căn bản từ kiến thức lý thuyết tới thực hành, mọi điều kiện luôn luôn tốt nhất cho sinh viên học tập, vậy nên với tiềm năng về nghề nghiệp và khối lượng kiến thức học không quá nhiều, ngành ngành Marketing ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn trở thành con đường tương lai. Hy vọng sau bài viết này, những ai đang băn khoăn trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề, ngành học sẽ có thêm một lựa chọn tham khảo để đi đến quyết định. Chúc các bạn thành công!

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024 6262 7797

Hoặc: 024 3555 2008

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/